Friday, November 9, 2012

วิธีการเลือกซื้อ ปิค ดีดกีต้า

วิธีการเลือกซื้อ ปิค ดีดกีต้า
ผมคิดว่า แน่ ทุกคนเคยใช้วัสดุ สารพัดรูปแบบในการดีดกีตาร์กันอยู่ใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเป็น กระปุกพลาสติก นำมาตัดให้ได้ขนาดมันก็พอใช้ได้ ดีกว่าใช้นิ้วดีด เพราะเสียงไม่ค่อยออก เจ็บมือด้วย มาเริ่มกันเลยดีกว่า
โดยทั่วไปเราจะแยก ปิคออกเป็นสองส่วนใหญ่ คือ
ปิคแบบเรียบ หรือแบบแบน ที่เราใช้ ๆ กันนี้แหละครับ
ส่วนอีกแบบคือ แบบใส่กับนิ้วเลย และในแต่ละกลับใหญ่ยังแบ่งย่อยได้อีกครับ
เรารู้กันไปแล้วนะครับ ว่ามีกลุ่มหลัก ๆ อะไรบ้าง ตอนนี้มาดูกันครับ เวลาเราจะซื้อ  ปิคกีต้า นั้น สำหรับผมเลือกอย่างไร
1)      ถ้าผมต้องการเล่นตีคอร์ด ให้ได้เสียงนุ่ม ๆ หน่อย ผมจะเลือกแบบ ไม่แข็งมาก ส่วนขนาดก็เอาที่เราจับถนัดมือครับ สีก็เลือกตาที่ชอบ
2)      ถ้าต้องการเล่น โซโล ก็เลือกให้แข็งๆ หน่อย เพราะเราจะต้องการเน้น โน้ต ให้ชัด ๆ

No comments:

Post a Comment